CÁC THÔNG TIN VỀ BẤT ĐỘNG SẢN BẠN CẦN BIẾT.

  • Home
  • CÁC THÔNG TIN VỀ BẤT ĐỘNG SẢN BẠN CẦN BIẾT.

CÁC THÔNG TIN VỀ BẤT ĐỘNG SẢN BẠN CẦN BIẾT.

9 Tháng Tám, 2019 Lê Thị Kim Hằng Comments Off

Nếu muốn đi sâu hơn vào các số liệu về môi giới bất động sản, chúng ta có thể nhìn vào một số thông tin cụ thể về thị trường bất động sản Việt Nam.

Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, tính đến cuối quý 2/2022, thị trường bất động sản Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng khoảng 5.100 giao dịch bất động sản với giá trị hơn 15 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, các giao dịch lớn chủ yếu tập trung ở thị trường văn phòng và căn hộ chung cư.

Ngoài ra, thị trường bất động sản Việt Nam hiện đang được đầu tư rất mạnh bởi các nhà đầu tư nước ngoài. Theo báo cáo của Savills Việt Nam, trong năm 2022, dự kiến sẽ có khoảng 3,6 tỷ USD đầu tư từ các nhà đầu tư nước ngoài đổ vào thị trường bất động sản Việt Nam, tập trung vào các dự án văn phòng, căn hộ, khu đô thị mới và bất động sản nghỉ dưỡng.

Trong lĩnh vực môi giới bất động sản, theo thống kê của Batdongsan.com.vn, các loại hình bất động sản được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay là căn hộ, nhà phố, đất nền và biệt thự. Tuy nhiên, các loại hình bất động sản khác như nhà trọ, khách sạn, văn phòng, cửa hàng kinh doanh cũng đang thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư.

Các tỉnh thành có giá trị giao dịch bất động sản lớn nhất trong năm 2022 theo CBRE Việt Nam là TP.HCM, Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam. Đây là những khu vực đang phát triển nhanh về kinh tế và có tiềm năng đầu tư bất động sản lớn.

Tóm lại, thị trường bất động sản Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và thu hút sự quan tâm đầu tư từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Các loại hình bất động sản khác nhau đều có tiềm năng phát triển và đem lại lợi ích cho người bán và người mua

09.08.2019

Lê Thị Kim Hằng