Tổng quang bất động sản 6 tháng đầu năm 2021

  • Home
  • Tổng quang bất động sản 6 tháng đầu năm 2021

Tổng quang bất động sản 6 tháng đầu năm 2021

15 Tháng Mười, 2019 Nguyễn Đăng Dũng Comments Off

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê Việt Nam, tổng quan về bất động sản 6 tháng đầu năm 2021 như sau:

Tăng trưởng giá nhà: Giá nhà ở các thành phố lớn tăng trưởng mạnh trong nửa đầu năm 2021, đặc biệt là tại Hà Nội và TP.HCM. Giá nhà tại Hà NộI tăng trung bình khoảng 7,7% so với cùng kỳ năm trước, còn tại TP.HCM tăng trung bình khoảng 6,8%.

Giao dịch bất động sản: Số lượng giao dịch bất động sản (BĐS) trên toàn quốc giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Theo báo cáo của Ủy ban Nhà nước về quản lý vốn nhà nước tại các doanh nghiệp, số lượng giao dịch BĐS tại Hà Nội giảm khoảng 52%, trong khi đó tại TP.HCM giảm khoảng 49%.

Bất động sản công nghiệp và bất động sản nghỉ dưỡng: Bất động sản công nghiệp và bất động sản nghỉ dưỡng là hai phân khúc đang được đánh giá là tiềm năng trong năm 2021. Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, nguồn cung bất động sản công nghiệp sẽ tăng trong năm nay, đặc biệt là tại các khu công nghiệp có quy mô lớn ở miền Bắc. Ngoài ra, bất động sản nghỉ dưỡng cũng được dự báo sẽ có tiềm năng tăng trưởng trong năm 2021, khi mà nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao sau nhiều tháng phong tỏa vì dịch COVID-19.

Bất động sản đô thị: Trong nửa đầu năm 2021, bất động sản đô thị vẫn là phân khúc chính của thị trường BĐS. Dự kiến, thị trường này sẽ tiếp tục phát triển tích cực trong thời gian tới, đặc biệt là với sự hỗ trợ của các chính sách hỗ trợ từ nhà nước.

Sáng 15/10/2019
Nguyễn Đăng Dũng