Dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng lớn thế nào đến thị trường bất động sản trên toàn thế giới và Việt Nam

  • Home
  • Dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng lớn thế nào đến thị trường bất động sản trên toàn thế giới và Việt Nam

Dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng lớn thế nào đến thị trường bất động sản trên toàn thế giới và Việt Nam

24 Tháng Tư, 2020 Nguyễn Đăng Dũng Comments Off

Dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng lớn đến thị trường bất động sản trên toàn thế giới và Việt Nam không phải là ngoại lệ. Một số ảnh hưởng đáng kể của dịch COVID-19 đối với ngành bất động sản ở Việt Nam bao gồm:

Gián đoạn hoạt động xây dựng và kinh doanh: Do hạn chế di chuyển và giãn cách xã hội, các hoạt động xây dựng, môi giới, tư vấn và bán hàng bị gián đoạn hoặc giảm sút đáng kể.

Giảm nhu cầu và thanh khoản: Nhiều người đã phải đối mặt với thất nghiệp, giảm thu nhập hoặc doanh nghiệp đóng cửa, làm cho nhu cầu mua bán và cho thuê bất động sản giảm sút. Do đó, thanh khoản của thị trường bất động sản cũng giảm.

Giảm giá bán và cho thuê: Do giảm nhu cầu và thanh khoản, nhiều chủ đầu tư và chủ sở hữu bất động sản đã phải giảm giá bán và cho thuê để thu hút khách hàng.

Tuy nhiên, cũng có một số điểm tích cực của thị trường bất động sản sau dịch COVID-19, bao gồm:

Sự chuyển đổi của nhu cầu bất động sản: Với sự xuất hiện của những xu hướng như làm việc tại nhà và kinh doanh trực tuyến, nhu cầu về không gian sống và làm việc đã thay đổi. Do đó, các loại hình bất động sản như căn hộ, văn phòng tại nhà, nhà phố có sân vườn, biệt thự ngoại thành được nhiều người quan tâm hơn.

Điều chỉnh giá bất động sản: Việc giảm giá bán và cho thuê có thể tạo cơ hội cho những người mua và thuê bất động sản. Điều này có thể giúp thị trường bất động sản đạt đến một sự cân bằng mới.

Sáng 24/4/2020
Nguyễn Đăng Dũng