Bất động sản trong những năm gần đây

  • Home
  • Bất động sản trong những năm gần đây

Bất động sản trong những năm gần đây

1 Tháng Mười Hai, 2022 Lê Kim Quyền Comments Off

Theo thống kê của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), tính đến tháng 9/2022, Việt Nam có khoảng 300.000 người hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, số lượng doanh nghiệp môi giới bất động sản là khoảng 7.500 doanh nghiệp, tăng trưởng gần 4% so với cùng kỳ năm trước.

Số liệu cũng cho thấy rằng, môi giới bất động sản có xu hướng tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, với khoảng 50% số lượng môi giới tại cả hai thành phố này. Tuy nhiên, các tỉnh thành khác như Bình Dương, Đồng Nai, Đà Nẵng và Hải Phòng cũng có số lượng môi giới bất động sản đáng kể.

Trong đó, các dịch vụ môi giới bất động sản phát triển nhanh nhất là môi giới cho thuê và bán căn hộ chung cư, vì đây là phân khúc thị trường có nhu cầu cao và tốc độ phát triển nhanh.

Ngoài ra, với sự phát triển của công nghệ, các dịch vụ môi giới bất động sản trực tuyến đang ngày càng được phổ biến và đón nhận. Các trang web và ứng dụng môi giới bất động sản cung cấp thông tin và giải pháp đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Tổng quan, môi giới bất động sản đóng vai trò quan trọng trong thị trường bất động sản Việt Nam, mang lại lợi ích cho cả người bán và người mua. Với sự phát triển của thị trường, nghề môi giới bất động sản đang trở thành một trong những lĩnh vực thu hút nhiều sự quan tâm và đầu tư từ các doanh nghiệp.

Chiều 01/12/2022

Lê Kim Quyền